Tình mưa nắng???????????????

Tình…mưa nắng

Hàng ngày, có không biết bao nhiêu cô bé xinh xắn phải buồn đến… “ghét bọn con trai”, và bao nhiêu anh chàng cay cú vì… “khó hiểu bọn con gái”.

Hàng ngày, c ó không biết bao nhiêu cô bé xinh xắn phải buồn đến… “ghét bọn con trai”, và bao nhiêu anh chàng cay cú vì… “khó hiểu bọn con gái”. Tất cả chỉ vì những trái tim tuổi teen hoạt động cực kì thất thường, đem đến nỗi hụt hẫng khôn tả cho hai thân chủ XX và XY.

Sau một thời gian cưa cẩm N. (lớp 12, Bình Thuận), K. bỗng có dấu hiệu thiếu lãng mạn trầm trọng. Mới sinh nhật năm ngoái, anh chàng còn tí tởn quà cáp trong tay, lời hay trong mắt, vậy mà vừa chớm sang thu 2007, “người” đã cho “người” một mình ăn bánh kem thấm nước mắt. “Bất nhơn” hơn, mỗi lần N. gọi điện đến nhà K. thì anh bạn này lại vờ… viêm não mất trí nhớ. N. nghe những câu hỏi như: “Bạn là ai? Tên gì? Tui có quen bạn hả?…” mà lòng như bị xắt nhỏ. Niềm tin của cô bé vào sự chân thành của “tình yêu” vụt mất.

Con trai cũng “dính chưởng” mưa nắng như thường. Từ một vụ dung dăng dung dẻ đốt đèn Trung thu, Chip và DTT chuyển từ tông “mày — tao” sang tông “ngọt ngào tên ai”. Chẳng bao lâu, DTT ngỡ ngàng khi được tin Chip “đá” mình vì… “thấy mất tự do”. Rồi ít sau nữa thì lại được “tin bồ câu” là Chip muốn nối lại tình xưa. Anh chàng thấy như đang bị đùa giỡn.

Lí do của sự “lộn xộn”

Muốn chấm dứt một “múi tình”, con trai phán gọn lỏn: “Hết thích!” Tuy nhiên, theo điều tra của TCM, nội tình phức tạp hơn thế nhiều.

Trong một lần buồn bã, anh chàng H.V (lớp 11, Q.5) mới tiết lộ sự thật về vụ chia tay của mình với C. Thì ra, anh chàng quá mệt mỏi vì cô bạn “bất thường và vô lí”. H.V. mà nói chuyện hơi thân thân với các bạn nữ khác thì C. làm ầm lên, nhưng C. thì nghiễm nhiên nhận hoa và tót lên sau xe anh bạn mới quen đi chơi. Chưa hết, H.V không chịu coi cọp tài liệu C. đưa trong giờ thi thì cô bé tức tối bảo là H.V. xúc phạm mình. Buồn hoài mệt quá, H.V đòi chia tay thì “nàng” dọa bỏ học, bỏ ăn, bỏ ngủ. Sợ quá, “chàng” nối lại thì đến phiên nàng muốn chia tay. Cuối cùng, cả hai chia tay thật trong nỗi “ghê sợ” của H.V.

L. (Q.10) thì tiết lộ vì hồi trước lỡ thích “bạn ấy” nhanh quá, chưa kịp suy nghĩ kĩ, lúc sau này, thấy có nhiều bạn gái xinh xắn hơn, thú vị hơn, muốn làm quen nên không thích người cũ nữa. Để thực hiện “ý đồ”, chàng lơi dần việc “tháp tùng” B., ít nói chuyện điện thoại dần, đặc biệt tăng cường “giao tiếp” với các bạn nữ khác trước mặt B. Quả y như rằng, B. tự ái đưa ra lời chia tay. Anh chàng mừng húm gật đầu ngay. “Tuổi này mà, chưa phải là yêu thiệt đâu, các bạn nữ “bị bỏ” đừng nặng nề quá mà!” – L. ngẫm nghĩ.

Ở con gái, hai nguyên nhân “bỏ vì thất vọng điều gì đó” và “lỡ thích người khác” cũng vô cùng phổ biến. Nhưng sau một hồi cân nhắc đong đếm, các nàng rất hay muốn “nối lại tình xưa”, chẳng hạn như Chip. Chia tay DTT rồi, một lần lôi những kỉ vật cũ ra nhìn ngắm, bỗng dưng cô xốn xang nhớ lại từng lời nói, ánh mắt, cử chỉ của “người ta”, thấy ra mình đã phụ bạc một tấm lòng quý. Chip hối hận đến bật khóc, nhưng cái cục tự ái của con trai to quá, “chàng” không bật đèn xanh cho Chip quay về.

Làm sao để bớt hụt hẫng?

Con gái thường hụt hẫng nhiều hơn con trai, vì khi bước vào “mối tình đầu”, các nàng rất hay mơ mộng chuyện xa xăm, cứ quyết: “Cả đời này, tớ chỉ thích có một người thôi!” Càng “yêu” nhiều, người ta càng đau khổ khi bị “phụ bạc”. Rất ít người nghĩ được như cô bạn B.: “Mình thấy nhẹ nhõm hơn, chia li nhẹ nhàng, giống phim Hàn!”

Đôi khi, sự hụt hẫng dẫn người ta đến chỗ “thù” luôn người khác phái. Sau nhiều lần đón nhận cái trò “tưng tửng” của V.A (SV ĐH KHTN), tức là cứ mới phút trước nhắn tin: “Tớ muốn bắt đầu lại với ấy!” thì phút sau đã ra bộ nghiêm trọng: “Thôi khỏi đi! Tớ suy nghĩ kĩ rồi! Chắc mình không hợp nhau đâu.”, H. cảm thấy cái tên này sao mà làm khổ mình quá! Từ đó, thấy “hắn” là H. lạnh lùng khinh rẻ. Đến tình bạn cũng không còn!

Sự hụt hẫng ở con trai thường biểu hiện qua hành vi “chọc tức” người cũ. Sau khi bị “đá”, anh chàng V. (Q.5) thường cặp kè một chị lớn tuổi hơn, xinh đẹp hơn xàng xê trước lớp người cũ để khủng bố tinh thần cô bạn này.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, các bạn nói trên đều quên đi “mối tình đầu đau khổ” để bắt tay tìm kiếm hạnh phúc mới. Cho nên, phải bình tĩnh nhận ra vấn đề ở đây không phải là “Yêu gì mắc cười quá, có nên yêu hay không?”, mà là làm thế nào để chuẩn bị tâm lí đón nhận những thất thường của một mối tình tuổi teen.

Mới hôm qua hắn nắm tay tớ, hét toáng lên: “Tớ yêu ấy nhất trên đời!”, hôm sau h
n lại tỏ vẻ lạnh lùng, còn không thèm nhìn mặt tớ trong lớp nữa! Trời ạ, yêu gì kì cục vậy?

Theo các chuyên viên tâm lí, tình trạng mưa nắng diễn ra phổ biến là vì ở tuổi teen, “tình yêu” mới chỉ dừng lại ở mức cảm xúc giới tính, rung động đầu đời, không bền vững. Các bạn dễ thích một người không phù hợp với mình, rồi cảm thấy ngột ngạt muốn đi tìm người khác. Chưa hết, cái tôi ở tuổi này còn rất “bự”, thiếu sự thông cảm, chấp nhận lẫn nhau. Cho nên, các bạn dễ thất vọng về nhau, cũng như dễ bị hấp dẫn bởi một người thứ ba thú vị nào đó.

Cách tốt nhất để tránh bị hụt hẫng là… tìm hiểu từ từ, đừng có đường đột la lên “Tớ mến ấy!”, nếu có sự cố thất vọng cũng đừng vội “Trời! Bỏ cho rồi!” Cũng như Kiyora và Mine trong phim Nodame Cantabile, hãy làm sao đó để dù có “trục trặc” hôm nay nhưng mai ta vẫn có thể tỉnh bơ nói chuyện, làm bạn với nhau.

=>Cái này thì mình chưa yêu nên chưa biết .Bạn nào biết yêu oài thì tham khảo đê!!

Sưu tầm từ báo Mực Tím

One thought on “Tình mưa nắng???????????????

Leave a Reply

